Những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thu hút

Đăng vào Khuyến mãi 3148 Views

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thu hút

Footer là một thuật ngữ đã quá quen thuộc khi bắt đầu thiết kế website. Tuy nằm ở vị trí cuối cùng của trang nhưng lại chứa đựng rất nhiều thông tin quan trọng và cần thiết. Vậy footer là gì? Và làm thế nào để thiết kế footer website chuyên nghiệp và thu hút? Hãy cùng tndigi.com.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Footer website là gì?

thiết kế footer website thu hút
thiết kế footer website thu hút

Footer website hay còn là chân trang. Đây là một trong những phần nằm ở vị trí cuối website và được hiển thị ở tất cả các trang trong trang web của bạn. Footer website thường bao gồm một số nội dung quan trọng và cần thiết, chẳng hạn như:

  • Thông báo bản quyền trang web.
  • Liên kết với chính sách bảo mật.
  • Các điều khoản sử dụng.
  • Các dịch vụ cung cấp.
  • Đường link liên kết đến trang mạng xã hội.
  • Địa chỉ liên lạc và bản đồ đường đi.
  • Thông tin liên hệ (Số điện thoại, email,…).
  • Logo và liên kết chứa thông tin chi tiết về doanh nghiệp mà bạn đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Trên thực tế, chân trang thường không phải là nơi thu hút người đọc, trừ khi họ thật sự có nhu cầu tìm hiểu về nó. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể thiết kế chân trang sơ sài, cẩu thả. Nếu biết cách tạo ra sự khác biệt thì đây cũng là nơi giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả đấy.

Những lưu ý khi thiết kế Footer website

thiết kế footer website thu hút
thiết kế footer website thu hút

Thông thường, khi thiết kế website, các chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp thường thuê đội ngũ chuyên nghiệp đảm nhận vai trò này. Còn nếu bạn đang học cách để tạo ra phần footer website thật ấn tượng thì hãy tham khảo những lưu ý sau đây nhé:

Xây dựng phong cách riêng biệt của doanh nghiệp

thiết kế footer website thu hút
thiết kế footer website thu hút

Website bán hàng thường đồng vai trò là cầu nối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Do đó, khi thiết kế website nói chung và footer nói riêng, bạn cần lưu ý nên truyền tải những nét đặc trưng hoặc cá tính doanh nghiệp vào đó để nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh sản phẩm thảo dược thì nên sử dụng tông màu xanh hoặc hình ảnh cây cối tươi mát, đầy sức sống. Và phần footer cũng nên được thiết kế tương tự như vậy để tạo nên sự nhất quán và đồng bộ trong toàn bộ website.

Thiết kế tương phản

thiết kế footer website thu hút
thiết kế footer website thu hút

Việc thiết kế website cũng tương tự như trang trí một cửa hàng, trong đó, yếu tố tương phản luôn được ưu tiên hàng đầu để tạo ra điểm nhấn và sự thú vị. Vì vậy, một phần chân trang nổi bật với thiết kế tương phản sẽ tạo ấn tượng mạnh về thương hiệu của bạn và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên.

Bằng cách tối ưu hóa hình ảnh, kết hợp đồ họa bắt mắt với màu sắc tương phản sống động không chỉ riêng footer mà cho cả các thành phần khác trên trang web. Bạn đã có thể tạo nên một điểm nhấn khác biệt cho website của mình mà không thể nào tìm được ở bất kỳ đâu khác.

Tổng hợp nội dung chính của website

thiết kế footer website thu hút
thiết kế footer website thu hút

Một số người dùng khi truy cập website đôi khi không thể bao quát được hết thông tin và hình ảnh chứa đựng trên trang chủ để có thể tìm kiếm thứ họ cần. Điều này có thể làm cho họ tốn khá nhiều thời gian, tạo nên cảm giác không hài lòng và dễ dẫn đến tình trạng thoát trang. Vì vậy sự xuất hiện của footer với những nội dung chính, cơ bản sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm đến các thông tin cần thiết.

Điều này rất cần trên mỗi trang web bán hàng hay website thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể đưa ra danh sách các nguồn tham khảo khác nhau để người dùng tìm kiếm được nhiều hơn nữa những thông tin tiện ích.

Thông tin chính xác và đáng tin cậy

thiết kế footer website thu hút
thiết kế footer website thu hút

Footer website thường hiển thị một số thông tin quan trọng của doanh nghiệp hay cửa hàng để khách hàng có thể tìm hiểu và liên hệ với bạn khi có nhu cầu. Do đó, tất cả những thông tin tại đây cần chính xác và đáng tin cậy nhằm tăng tính chuyên nghiệp và tạo nên sự tin tưởng đối với khách hàng.

Sẽ không ai đồng ý giao dịch hay mua hàng với một thương hiệu mập mờ về thông tin. Đặc biệt, khi người tiêu dùng thông minh hiện nay ngày càng kỹ lưỡng trong khâu chọn lọc thì việc cung cấp thông tin trên footer minh bạch và rõ ràng là điều hoàn toàn cần thiết.

Thiết kế bố cục hợp lý

Nhiều người cho rằng thêm càng nhiều thông tin vào footer càng tốt. Thật ra quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Sử dụng thông tin vừa đủ và súc tích để chân trang trong website của bạn trông gọn gàng và không lộn xộn như một mớ bòng bong.

Nếu các liên kết bạn liệt kê phù hợp với một vài danh mục, hãy sắp xếp chúng sao cho hợp lý nhất.

Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt

Khi thiết kế footer website, sử dụng hình ảnh đẹp, rõ nét là một trong những yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng. Thiết kế những hình ảnh đẹp về doanh nghiệp và cửa hàng của bạn ở cuối chân trang là một ý tưởng tuyệt vời để quảng bá một cách chân thực, ấn tượng và dễ nhớ nhất.

Ngôn ngữ hình ảnh thường truyền đạt dễ dàng hơn so với những con chữ đơn điệu. Do đó, để giúp khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn thì những bức ảnh thực tế dưới chân trang cũng là một ý tưởng vô cùng sáng tạo để doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng.

Tích hợp social icon hợp lý

Với sự phát triển mạnh mẽ và tốc độ lan truyền rộng rãi của mạng xã hội thì việc tích hợp những nền tảng mạng xã hội phổ biến vào website là một ý tưởng hay để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Do đó, bạn nên sử dụng các social icon trong phần footer để người dùng chia sẻ nội dung dễ dàng hơn.

Thông thường, vị trí tốt nhất để bạn đặt các social icon là vị trí dưới chân trang. Vì đặt icon tại các vị trí khác như đầu trang hay giữa trang sẽ làm phân tán sự tập trung của khách hàng vào những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, hãy tập trung toàn bộ các social icon tại footer để giúp website trở nên gọn gàng và thu hút hơn.

Chèn thông tin bản quyền cho website

Một lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website đó chính là chèn thông tin bản quyền cho website. Mục đích là để khẳng định quyền sở hữu website, chống sao chép và xử lý mọi hành vi xâm phạm dưới mọi hình thức.

Điều này là vô cùng quan trọng vì quá trình thiết kế website lẫn footer đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức của chủ sở hữu. Nếu không may bị ăn cắp thì ngoài việc tổn hại chất xám thì còn khiến khách hàng nhầm lẫn website của bạn với những website khác.

Xem xét những trang bạn muốn tăng giá trị SEO

Sẽ có rất nhiều sự trùng lặp giữa trang này và các trang quan trọng nhất của bạn. Nhưng vì chân trang của trang web của bạn mang lại cơ hội liên kết nội bộ có giá trị nên hãy nghĩ xem trang nào bạn muốn xếp hạng cao nhất trên Google.

Việc thêm các liên kết đó vào chân trang với từ khóa chính mà bạn muốn chúng xếp hạng sẽ tự động tạo ra một loạt các liên kết nội bộ mới. Vì vậy hãy sử dụng không gian bạn có để cung cấp cho các trang đó một chút lợi ích SEO.

Kết luận   

Tndigi.com.vn vừa chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích liên quan đến footer là gì, những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thật thu hút. Nếu bạn đang lo lắng không biết làm thế nào để tạo một website chuyên nghiệp và một chân trang hoàn hảo thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *